Cao 1m62 nặng bao nhiêu kg là vừa chuẩn ở nam nữ

cao 1m62 nặng bao nhiêu kg là vừa

Cân nặng và chiều cao là hai yếu tố luôn song hành cùng nhau. Mỗi người có một cơ địa và tỷ lệ cơ thể khác nhau, tuy nhiên sẽ có những nguyên tắc cơ bản để đánh giá cân nặng lý tưởng phù hợp với chiều cao. Vậy cao 1m62 nặng bao nhiêu kg là vừa, cùng HIUP xác định trọng lượng lý tưởng cho chiều cao 1m62, hỗ trợ bạn duy trì một cơ thể khỏe mạnh và cân đối trong bài viết dưới đây nhé!

1. Cao 1m62 nặng bao nhiêu kg là chuẩn cho nam và nữ

Tùy vào giới tính mà thể trạng cơ thể mỗi người sẽ khác nhau. Cùng chiều cao 1m62 nhưng nam và nữ sẽ có tiêu chuẩn cân nặng khác nhau. Cụ thể:

1.2 Nam cao 1m62 nặng bao nhiêu kg là chuẩn?

Nam cao 1m62 nặng bao nhiêu kg la vừa – Câu trả lời đó là 53 – 65kg. Đây là cân nặng được cho là đặt chuẩn với chiều cao 1m62, với chỉ số khối cơ thể (BMI) dao động trong khoảng 20, 2 – 24,8.

Tuy nhiên, với những bạn nam cao 1m62 có cân nặng 65kg sẽ đối mặt với nguy cơ thừa cân. Vì vậy, bạn cần thay đổi lối sống của mình và duy trì cân nặng trong khoảng 60kg là cân đối nhất.

Nam cao 1m62 nặng bao nhiêu kg là vừa chuẩn
Nam cao 1m62 nặng bao nhiêu kg la vừa – Câu trả lời đó là 53 – 65kg

1.3 Nữ cao 1m62 nặng bao nhiêu kg là chuẩn?

Đối với những bạn nữ cao 1m62 nên duy trì chiều cao ở mức 49 – 60kg. Với khoảng cân nặng này, BMI sẽ dao động khoảng 18.7 – 22.9.

Cân nặng chuẩn nhất với những bạn nữ cao 1m62 là 55kg. Với cân nặng này, vóc dáng của các bạn nữ sẽ cân đối hơn, không quá gầy cũng không quá béo.

Nữ cao 1m62 nặng bao nhiêu kg là chuẩn
Đối với những bạn nữ cao 1m62 nên duy trì chiều cao ở mức 49 – 60kg

2. Cao 1m62 có còn tăng chiều cao được nữa hay không?

Theo bảng chiều cao cân nặng tiêu chuẩn theo độ tuổi của WHO, mức chiều cao 1m62 là số đo chuẩn của nam ở tuổi 13 và nữ ở tuổi 15. Như vậy, nếu như tuổi của bạn đúng với mốc này thì hoàn toàn có thể tiếp tục tăng trưởng chiều cao.

Đối với những người chưa quá 20 tuổi, bạn hoàn toàn có thể tiếp tục cao lên bởi cơ thể vẫn đang trong quá trình tăng trưởng tự nhiên. Với những người đã quá 20 tuổi, việc phát triển chiều cao sẽ khó khăn hơn do lượng hormone tăng trưởng trong cơ thể lúc này giảm đi đáng kể.

Nữ cao 1m62
Cao 1m62 vẫn có thể tăng chiều cao được

3. Chiều cao 1m62 là cao hay thấp hơn trung bình người Việt Nam

Theo công bố của Bộ Y Tê, chiều cao trung bình của người Việt Nam là 168,1cm đối với nam giới và 156,2cm đối với nữ giới. Như vậy có thể thấy, những bạn nữ cao 1m62 được coi là đạt chuẩn và là ước mơ của rất nhiều người.

Tuy nhiên, đối với nam giới thì chiều cao 1m62 được coi là chưa đạt tiêu chuẩn. Bạn cần nhanh chóng xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh cũng như tăng cường rèn luyện bản thân để cải thiện chiều cao nhé!

Chiều cao trung bình của người Việt Nam
Chiều cao trung bình của người Việt Nam là 168,1cm với nam giới và 156,2cm với nữ giới

Trong quá trình phát triển, chiều cao của một người không chỉ phụ thuộc vào gen di truyền mà còn được ảnh hưởng bởi môi trường, chế độ dinh dưỡng và các yếu tố khác. Điều này đã khiến nhiều bạn quan tâm và tự hỏi liệu “Bố mẹ thấp, con có cao được không?”. Hãy đọc qua bài viết của HIUP để giải đáp.

4. Cao 1m62 tăng chiều cao bằng các bài tập nào hiệu quả?

Vận động là một trong những cách tốt nhất để bạn có thể cải  thiện chiều cao 1m62 của mình. Theo các chuyên gia, mỗi ngày bạn nên dành khoảng 45 – 60’ để tập luyện. 

Dưới đây là những bộ môn thể thao hiệu quả mà bạn có thể áp dụng nếu muốn trở nên cao hơn:

Nhảy dây

Khi nhảy dây, đầu gối của bạn sẽ phải gập – duỗi thường xuyên. Khi đó, những tấm tăng trưởng ở đầu gối sẽ được kích thích, từ đó giúp xương được kéo giãn tự nhiên và tăng chiều cao hiệu quả.

Nhảy dây
Nhảy dây giúp tăng chiều cao hiệu quả, hỗ trợ giảm cân cho người 1m62

Hít xà đơn

Đu xà đơn là bài tập cải thiện chiều cao hiệu quả dành cho các bạn nam. Khi đu xà, những đốt sống sẽ được giải nén, trở nên linh hoạt hơn và kéo dài ra. Bên cạnh đó, động tác này cũng kích thích tuyến yên hoạt động, sản sinh ra nhiều hormone tăng trưởng, đẩy nhanh tốc độ phát triển chiều cao.

Bơi lội

Bơi là một trong 5 cách tăng chiều cao tốt nhất, bơi mang đến hiệu quả phát triển chiều cao theo cả 2 cách trực tiếp và gián tiếp. Điểm đặc biệt của bộ môn này đó là bạn phải hoạt động dưới nước. Nhờ đó, những đĩa đệm cột sống bị đè nén sẽ được giải phóng hoàn toàn.

Bên cạnh đó, bơi lội cũng giúp cải thiện chiều nhờ điều chỉnh tư thế đúng, đồng thời ngăn ngừa nguy cơ biến dạng cột sống. Một số kiểu bơi phổ biến mà bạn có thể áp dụng đó là: Bơi sải, bơi ếch, bơi ngửa, bơi bướm,

Bơi lội
Bơi lội mang đến hiệu quả phát triển chiều cao theo cả 2 cách trực tiếp và gián tiếp

Các bài tập kéo giãn

Khi thực hiện các bài tập kéo giãn, xương sẽ được tác động lực liên tục, từ đó thúc đẩy quá trình phát triển và chi phối mật độ của xương. Một số bài tập kéo giãn mà bạn có thể áp dụng để cải thiện chiều cao đó là:

– Bài tập cúi gập người

– Tư thế em bé

– Tư thế rắn hổ mang

– Tư thế chiến binh

– Tư thế chó cúi mình

– Tư thế cây nến

Các bài tập kéo giãn
Các bài tập kéo giãn hỗ trợ duy trì vóc dáng hiệu quả

Bóng rổ

Nếu sợ việc tập luyện 1 mình nhàm chán, bạn có thể tham khảo những bộ môn mang tính đồng đội. Và bóng rổ chính là một trong những lựa chọn tuyệt vời dành cho những ai đang muốn cải thiện chiều cao 1m62.

Những thao tác như vươn người, ném rổ, bật nhảy,… sẽ giúp hệ xương khớp của bạn trở nên linh hoạt hơn, đồng thời kích thích cơ thể sản sinh hormone tăng trưởng nhiều hơn.

Cách chơi bóng rổ để tăng chiều cao hiệu quả
Chơi bóng rổ giúp cải thiện chiều cao hiệu quả

Để tối ưu hóa hiệu quả tăng chiều cao, những bạn cao 1m62 có thể tham khảo lịch tập luyện dưới đây:

  • Sáng: Khởi động cơ thể khoảng 15 – 30 phút bằng những động tác nhẹ nhàng.
  • Chiều: Dành khoảng 45 – 60 phút để tham gia các hoạt động thể thao hoặc những bài tập mà HIUP gợi ý ở trên.
  • Buổi tối: Tập những bài tập kéo giãn khoảng 15 – 30 phút để tránh chuột rút và ngủ ngon hơn.

Hy vọng qua những thông tin trên đây từ HIUP, bạn đã biết được cao 1m62 nặng bao nhiêu kg la vừa. Việc duy trì chiều cao và cân nặng lý tưởng không chỉ giúp cơ thể bạn trở nên cân đối hơn mà còn có rất nhiều lợi ích về sức khỏe. Đừng quên áp dụng những biện pháp mà HIUP đã chia sẻ để sớm đạt được chiều cao mà mình mơ ước nhé!

Chia sẻ

Author

Dương Hoàng Thanh

Tôi là Dương Hoàng Thanh, chuyên gia dinh dưỡng với hơn 3 năm kinh nghiệm, chuyên tư vấn dinh dưỡng cho trẻ em. Tại HIUP, tôi chịu trách nhiệm về nội dung, luôn nỗ lực mang đến những giải pháp dinh dưỡng sáng tạo để hỗ trợ phát triển toàn diện cho các bé. Với kiến thức chuyên sâu và tâm huyết, tôi cam kết cung cấp thông tin chính xác và hữu ích cho cộng đồng. Liên hệ với tôi để cùng xây dựng tương lai khỏe mạnh cho thế hệ mai sau

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *